KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường THPT Chu Văn An – Nơi khởi đầu của ước mơ. Trong những năm gần đây chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Trải qua một năm học 2020-2021 đầy khó khăn giữa đại dịch Covid, nhà trường vẫn liên tục gặt hái những thành công như:
Trường THPT Chu Văn An tham gia kì thi olympic 10/3 do Sở giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức ngày 6/3/2021. Kết quả đạt 28 huy chương (7 Huy Chương Đồng, 14 Huy Chương Bạc và 7 Huy Chương Vàng). Đặc biệt trong kì thi năm nay nhà trường có học sinh đạt thủ khoa Bộ môn GDCD 10. ( Link bài viết)

*. Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh đạt 15 giải: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

*. Trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại Trường Thpt chuyên Lê Hồng Phong TP Hồ Chí Minh với 3 Huy Chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy Chương đồng Trường THPT Chu Văn An đứng thứ 3 tỉnh Đắk Lắk (sau trường THPT Chuyên Nguyễn Du và Trường PT DTNT Nơ Trang Long). (link xem bài viết)

* Đạt 2 giải nhất cuộc khi KHKT dành cho học sinh THPT Cấp tỉnh và 1 giải nhì Khởi nghiệp cấp tỉnh (link xem bài)

*. Tổ chức thành công “Hoạt động STEM, ngoại khóa và ẩm thực” (link xem bài viết) 

..Và hàng loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao khác được tổ chức thành công nhân dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn của Đất Nước.

Trong tất cả các thành công trên, yếu tố con người là then chốt. Ngoài sự nhiệt tình, chuyên môn cao của quý thầy cô giáo còn có sự nỗ lực hết mình, khắc phục những khó khăn vươn lên trong học tập của các em học sinh, một sự học tập vì bản thân và vì nhà trường. Chính vì vậy, để phát huy thế và lực của trường, cũng là nơi lí tưởng cho các em khởi đầu của những giấc mơ – một địa chỉ đỏ trong Giáo dục phổ thông của Thành phố Buôn Ma Thuột, nay nhà trường trân trọng thông báo  KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2021-2022 như sau:

1- Đối tượng tuyển sinh

– Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi (sinh năm 2006).  Những trường hợp được vào cấp học ở tuổi thấp hơn hoặc cao hơn tuổi quy định:

+ Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

+ Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

  • Học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các trường: THCS trên địa bàn phường Thống Nhất; Thành Nhất; Thành Công; Xã CưÊbur (THCS Phan Bội Châu; THCS Trưng Vương; THCS Thành Nhất; THCS Hàm Nghi).
  • Học sinh có Hộ khẩu thường trú tại phường Thống Nhất; phường Thành Nhất; phường Thành Công; Tổ dân phố 5, 6, 7, 8, 9, 13, 14 của phường Tân Tiến; Thôn 2, 3, 8, buôn Đung, buôn Ea Bông, buôn Kdun của xã CưÊbur.
    2- Chỉ tiêu tuyển sinh 570 học sinh (Năm trăm bảy mươi)
    3- Phương thức tuyển sinh Xét tuyển

– Căn cứ theo học bạ 4 năm học ở bậc THCS. Điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học của học sinh trung học cơ sở được tính như sau:

+ Hạnh kiểm tốt, học lực giỏi: 10 điểm.

+ Hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá: 9,0 điểm.

+ Hạnh kiểm khá, học lực khá: 8,0 điểm.

+ Hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình: 7,0 điểm.

+ Hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá: 6,0 điểm.

+ Các trường hợp còn lại: 5 điểm.

– Điểm xét tuyển là tổng các loại điểm sau:

+ Tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS.

+ Điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.
4- Nguyên tắc xét tuyển

Xét theo điểm xét tuyển sinh từ cao xuống thấp đến tuyển đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm trung bình các môn học cả năm ở lớp 9 cao hơn, có tổng điểm trung bình của môn Toán và môn Ngữ văn cả năm của lớp 9 cao hơn. Nếu vẫn còn trường hợp bằng điểm nhau thì Hội đồng tuyển sinh nhà trường thảo luận để thống nhất quyết định.

5-  Hồ sơ dự tuyển

  • Hồ sơ dự tuyển gồm có:

+ Hồ sơ đăng ký dự tuyển (Do Sở GDĐT phát hành thống nhất trong toàn tỉnh)

+ Bản sao Giấy khai sinh (không dùng bản phôtô công chứng)

+ Bản phôtô công chứng bằng tốt nghiệp THCS hoặc Bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời chương trình phổ thông hoặc giáo dục thường xuyên cấp THCS trong năm dự tuyển;

+ Bản chính học bạ THCS;

+ Bản phôtô công chứng sổ hộ khẩu; Nếu học sinh không có hộ khẩu thường trú nhưng tốt nghiệp THCS thuộc phân tuyến tuyển sinh của trường THPT Chu Văn An thì nộp bản phôtô công chứng sổ đăng ký tạm trú hợp pháp trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột do cơ quan công an cấp.

+ Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có)

+ 02 ảnh 3cm x 4cm (kiểu ảnh chứng minh nhân dân không đeo khăn quàng)
6- Chính sách ưu tiên; tuyển thẳng

Thực hiện việc tuyển thẳng vào trường trung học phổ thông công lập áp dụng phương thức xét tuyển sinh theo địa bàn tuyển sinh  đối với các đối tượng:

– Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp trung học cơ sở.

– Học sinh là người dân tộc rất ít người (thực hiện theo Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người; gồm 16 dân tộc: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu,  Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ).

– Học sinh khuyết tật (có giấy chứng nhận khuyết tật theo Điều 19 của Luật Người khuyết tật).

– Học sinh đạt giải cấp Quốc gia và Quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học.
* Chế độ ưu tiên

– Thực hiện việc cộng thêm điểm ưu tiên cho từng loại đối tượng quy định tại Khoản 2, Điều 7 của văn bản hợp nhất số 03/VBHN – BGDĐT ngày 03/05/2019.  được quy định như sau:

+ Cộng 2,0 điểm cho Nhóm đối tượng 1; cộng 1,5 điểm cho Nhóm đối tượng 2; cộng 1.0 điểm cho Nhóm đối tượng 3.

+ Những học sinh có nhiều chế độ ưu tiên khác nhau thì chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại ưu tiên cao nhất.

– Đối với quy định người học đang sinh sống, học tập ở các vùng (xã, thôn) có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, nếu tại thời điểm sinh sống không có trường THCS, học sinh phải học ở địa bàn khác thì vẫn hưởng chế độ ưu tiên xã, thôn có điều kiện khinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, thực hiện theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu cực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016-2020 và Quyết định số 103/QĐ-TTg ngày 22/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt bổ sung, điều chỉnh và đổi tên danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016 – 2020
7- Thời gian nộp hồ sơ, lịch xét tuyển

Stt Nội dung công việc Thời gian Bộ phận thực hiện Ghi chú
1 Trường THPT Chu Văn An  nhận hồ sơ tuyển sinh tại Sở GDĐT Từ 11/05/2021 đến 13/05/2021 Văn thư
2 Trường THPT Chu Văn An chuyển hồ sơ cho các trường trường THCS, cử cán bộ giáo viên hướng dẫn học sinh làm hồ sơ tuyển sinh. Từ 14/05/2021 đến 17/05/2021 Tổ Khảo thí; Văn thư
3 Các trường THCS cho học sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhập dữ liệu vào phần mềm tuyển sinh trực tuyến. Niêm yết danh sách để học sinh kiểm dò. Từ 18/05/2021 đến 31/05/2021 HT THCS và Bộ phận nhập dữ liệu của trường THCS + Khảo thí CVA hỗ trợ.
4 THPT Chu Văn An nhận bàn giao hồ sơ và dữ liệu tuyển sinh từ các trường THCS. Từ 01/06/2021 đến 15/06/2021 Tổ khảo thí
5 THPT Chu Văn An niêm yết danh sách để học sinh kiểm dò tại bảng tin trường; Từ 20/06/2021 đến  28/06/2021 Tổ khảo thí
6 THPT Chu Văn An niêm kiểm dò và cập nhật thông tin dự tuyển cho học sinh – Lần 1 Từ 29/06/2021 đến 4/07/2021 Tổ khảo thí
6 –  Kiểm dò thông tin dự tuyển của học sinh – Lần 2;

– Tổ chức xét tuyển

 

ngày 12/7/2021

Hội đồng tuyển sinh 10
7 THPT Chu Văn An nộp hồ sơ xét tuyển về Sở GDĐT (qua Phòng GDTrH) để duyệt gồm: Biên bản xét duyệt, tờ trình đề nghị điểm chuẩn và số lượng tuyển sinh.  

13/7/2021

 

Thư kí hội đồng tuyển sinh

Lưu ý: Những thí sinh tham gia thi tuyển vào các trường THPT chuyên Nguyễn Du, THPT DTNT N’Trang Lơng nhưng không đậu thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường THPT Chu Văn An đến 17 giờ ngày 11/07/2021.

Trên đây là Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022 của Trường THPT Chu Văn An. Học sinh và phụ huynh học sinh nếu chưa rõ có thể liên hệ văn phòng nhà trường để được giải thích.

  • Đối với những học sinh được trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2021-2022 cần tuân thủ theo quy định đồng phục của nhà trường. Theo 1 trong 2 cách sau:
    C1: Phụ huynh tự trang bị theo mẫu nhà trường, mẫu có tại cơ sở may mặc số 33 đường Giải phóng – TP Buôn Ma Thuột)
    C2: Đăng ký tại văn phòng (gặp cô Hạnh).