KẾ HOẠCH Dạy học qua Internet trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid 19 cho học sinh

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kế hoạch dạy học qua Internet trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid 19 cho học sinh

Căn cứ theo công văn số 793/BGDĐT-GDTrH ngày 12/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường dạy học qua Internet trong gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid 19; Chỉ thị số 73/VPUBND-KGVX ngày 15/2/2020 của UBND Tỉnh Đắk Lắk; Công văn số 316 của Sở GD và ĐT Đắk Lắk, ngày 19/3/2020.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh ôn tập củng cố kiến thức và học chương trình học kì II năm học 2019-2020 trong thời gian nghỉ học kéo dài do dịch Covid 19, trường THPT Chu Văn An triển khải kế hoạc dạy học qua Internet như sau:

  1. MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
  2. Mục đích
  3. a) Đối với học sinh lớp 12

Củng cố, ôn tập và dạy học theo chương trình đảm bảo vừa bám sát hỗ trợ học sinh tập trung các môn thi THPT Quốc Gia

  1. b) Đối với học sinh lớp 10, 11

Hỗ trợ ôn tập, củng cố, hệ thống hóa kiến thức

  1. Yêu cầu

– Nội dung dạy học cơ bản, cốt lõi, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng.

– Đảm bảo tất cả học sinh đều có thể tham gia học tập.

– Các tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn chuẩn bị trang thiết bị cần thiết, giáo viên xây dựng các đề cương ôn tập, bài giảng sửa đề cương ôn tập (video quay màn hình hoặc video ghi hình giáo viên sửa các bài tập trong đề cương phát cho học sinh.

  1. NỘI DUNG, HÌNH THỨC DẠY HỌC, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
  2. Nội dung dạy học

– Các tổ, nhóm chuyên môn chú trọng các chủ đề dạy học theo hướng tóm tắt lí thuyết, bài tập, các câu hỏi kiểm tra đánh giá cho từng chủ đề đảm bảo cung cấp kiến thức theo chương trình và củng cố, luyện tập, kiểm tra đánh giá.

  1. Hình thức tổ chức

*Đối với lớp 12:

– Giáo viên chủ nhiệm:

+ Thông báo để phụ huynh, học sinh nắm rõ lịch học trên truyền hình của Đài truyền hình Hà nội, tại địa chỉ: http://hanoitv.vn/hoc-tren-truyen-hinh-lop-12-cv402/ ;

+ Thống kê số lượng học sinh của lớp không có thiết bị truy cập Internet ( PC, Laptop, Tablet, Smartphone) lập danh sách (theo mẫu) báo về Ban giám hiệu để có hình thức hỗ trợ tương ứng;

THỐNG KÊ HỌC SINH KHÔNG CÓ THIẾT BỊ HỖ TRỢ TRUY CẬP INTERNET

Lớp:……………………Sĩ số:……………..; GVCN:………………………..

stt Họ và tên Ghi chú

 

+ Thông báo tài khoản, kiểm tra việc đăng kí và xác thực tài khoản của học sinh trên hệ thống www.viettelstudy.vn (tài khoản và mật khẩu có sẵn trên website nhà trường: www.c3chuvanan.daklak.edu.vn ) đồng thời nhắc các em tham gia vào các khóa học ôn tập trên www.viettelstudy.vn  do các thầy cô bộ môn tạo ra, để lấy tài liệu, đề cương ôn tập, hoàn thành bài tập trắc nghiệm online trong khóa học và xem các video hướng dẫn sửa đề cương ôn tập, tóm tắt lí thuyết; Nhà trường sẽ dựa vào số lượng học sinh các lớp tham gia trên các khóa học do giáo viên bộ môn tạo ra trên www.viettelstudy.vn   để đánh giá công tác chủ nhiệm;

+ Giáo viên bộ môn: Theo dõi tiến độ bài dạy (9 môn thi THPT Quốc Gia) trên Đài truyền hình Hà Nội (http://hanoitv.vn/hoc-tren-truyen-hinh-lop-12-cv402/) để xây dựng câu hỏi ôn tập, bài kiểm tra đánh giá, sửa bài tập theo đúng tiến độ chương trình trên http://hanoitv.vn/hoc-tren-truyen-hinh-lop-12-cv402/; Mở khóa học trên www.viettelstudy.vn , đưa tài liệu tóm tắt lí thuyết, đề ôn tập (đã được thông qua ở Tổ chuyên môn), xây dựng đề trắc nghiệm online trên hệ thống của viettelstudy.vn (để kiểm soát học sinh có tham gia trực tiếp vào khóa học), video sửa đề cương ôn tập (hoặc bài giải chi tiết bằng file word, pdf), giải đáp các thắc mắc của học sinh trong quá trình học qua internet

* Đối với lớp 10, 11:

– Giáo viên chủ nhiệm:

+ Thông báo để phụ huynh, học sinh nắm rõ kế hoạch dạy học trên Internet của nhà trường

+ Thống kê số lượng học sinh của lớp không có thiết bị truy cập Internet ( PC, Laptop, Tablet, Smartphone) lập danh sách (theo mẫu) báo về Ban giám hiệu để có hình thức hỗ trợ tương ứng;

THỐNG KÊ HỌC SINH KHÔNG CÓ THIẾT BỊ HỖ TRỢ TRUY CẬP INTERNET

Lớp:………………Sĩ số:……………..; GVCN:………………………..

stt Họ và tên Ghi chú

+ Thông báo tài khoản, kiểm tra việc đăng kí và xác thực tài khoản của học sinh trên hệ thống www.viettelstudy.vn (tài khoản và mật khẩu có sẵn trên website nhà trường: www.c3chuvanan.daklak.edu.vn ) đồng thời nhắc các em tham gia vào các khóa học ôn tập trên www.viettelstudy.vn  do các thầy cô bộ môn tạo ra, để lấy tài liệu, đề cương ôn tập, hoàn thành bài tập trắc nghiệm online trong khóa học và xem các video hướng dẫn sửa đề cương ôn tập, tóm tắt lí thuyết; Nhà trường sẽ dựa vào số lượng học sinh các lớp tham gia trên các khóa học do giáo viên bộ môn tạo ra trên www.viettelstudy.vn   để đánh giá công tác chủ nhiệm;

+ Giáo viên bộ môn : Mở khóa học trên www.viettelstudy.vn , đưa tài liệu tóm tắt lí thuyết, đề ôn tập (đã được thông qua ở Tổ chuyên môn), xây dựng đề trắc nghiệm online trên hệ thống của viettelstudy.vn (để kiểm soát học sinh có tham gia trực tiếp vào khóa học), video sửa đề cương ôn tập, giải đáp các thắc mắc của học sinh trong quá trình học qua internet.

  1. Kiểm tra đánh giá

– Đối với kiểm tra thường xuyên: Triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau như: Tương tác trực tiếp, mức độ hoàn thành bài tập,…

– Đối với kiểm tra định kì : Khi học sinh quay lại trường, các giáo viên hệ thống hóa kiến thức đã được học (Khối 12) trên truyền hình, viettelstudy.vn và tiến hành kiểm tra theo phân phối chương trình, đảm bảo phù hợp các mức đánh giá năng lực của học sinh;

– Căn cứ kết quả kiểm tra nhà trường phân loại đối tượng để dạy bù, bổ sung kiến thức, tối ưu hóa cho việc thực hiện chương trình, không dạy lại toàn bộ chương trình đã học;

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Đối với Tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn

– Cử nhóm giáo viên ra đề cương ôn tập, sửa đề ôn tập: Đối với khối 12 bám sát theo nội dung dạy trên Đài truyền hình Hà nội (tập trung vào 9 môn thi THPT Quốc Gia); Đối với khối 10, 11 bám sát kiến thức đã học từ đầu học kì II (từ tuần 1 đến tuần 5) tập trung vào các môn: Toán, Văn, Lí, Hóa, Sinh và Ngoại ngữ; Mỗi khối cử một nhóm giáo viên phụ trách (từ 2,3 giáo viên trở lên tùy thuộc vào số lượng giáo viên của tổ bộ môn);

– Lập danh sách từng nhóm giáo viên cụ thể, tên tài liệu, đề cương, đề kiểm tra, sửa đề cương… trong đó có phân công nhiệm vụ, vai trò cụ thể của từng người theo mẫu kèm theo và gửi về Ban giám hiệu.

  1. Đối với giáo viên, nhóm giáo viên được phân công

– Thực hiện nghiêm túc kế hoạch và đúng tiến độ theo sự phân công của Tổ trường chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn.

– Đảm bảo các chuẩn kiến thức, kĩ năng cho học sinh.

– Báo cáo cho TTCM, nhóm trưởng về số lượt học sinh tham gia các khóa học trên Viettelstudy.vn theo từng tuần.

  HIỆU TRƯỞNG

 

HUỲNH THỊ KIM HUỆ