THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ SÁCH ÔN LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN                               CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                 THƯ VIỆN                                                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ

SÁCH ÔN LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA

NĂM 2023

 

LỜI NÓI ĐẦU

Thư viện trường học là bộ phận trọng yếu không thể thiếu trong các trường THPT, bằng phương tiện sách báo đang góp phần làm tốt việc chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ ngay từ thơ ấu cho đến lúc trưởng thành..góp phần quyết định chất lượng và nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh”. Thư viện Trường THPT Chu Văn An cũng không đứng ngoài nhiệm vụ này.

Năm nay, với mục đích giúp các em học sinh khối 12 có thể tiếp xúc nhiều với những mẫu đề thi tốt nghiệp trước đó cũng như những mẫu đề và hình thức ra đề một cách gần nhất. Thư viện Trường THPT Chu Văn An biên soạn Thư mục chuyên đề  “ Ôn thi TNTHPT QG năm 2023” với đủ các bộ môn của những nhà xuất bản lớn như: Đại học quốc gia hà nội, Giáo dục Việt Nam,…gồm những quyển sách sau:

Hướng dẫn ôn thi TN THPT  năm 2023 môn Toán

Hướng dẫn ôn thi TN THPT  năm 2023 môn Ngữ Văn

Hướng dẫn ôn thi TN THPT  năm 2023 Tiếng Anh

Hướng dẫn ôn thi TN THPT  năm 2023. Khoa học tự nhiên (Vật Lí, Hóa học, Sinh học)

Hướng dẫn ôn thi TN THPT  năm 2023. Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa Lí, Giáo dục công dân).

NỘI DUNG

  1. Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán

Đoàn Quỳnh( chủ biên)

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2023/ Đoàn Quỳnh, Phạm Khắc Ban, Doãn Minh Cường,…- H. : giáo dục, 2023.

Số  ĐKCB: TK.TO.487-489

Tóm tắt:

Quyển sách này nằm trong bộ sách (gồm 05 cuốn): Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm các bài thi: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Năm nay bộ sách có nhiều phần đổi mới, hỗ trợ tốt hơn cho việc dạy và ôn tập kỳ thi TN THPT  theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo như:

– Tóm tắt kiến thức dưới dạng sơ đồ thông tin Infographic giúp học sinh đạt hiệu quả cao hơn trong ôn tập.

– Học sinh được khai thác thêm nội dung ôn tập trên cổng luyện thi tốt nghiệp THPT tại trang web hoclieu.vn.

Nội dung của cuốn sách gồm ba phần:

Phần 1. Ôn tập theo chủ đề: Phần này tác giả viết nhiều nhận xét, phân tích, bình luận, hướng dẫn giiar một số câu hỏi được chọn lộc với tinh thần “phổ thông”. Phân tích sâu sắc những câu hỏi khó, và viết mới hoàn toàn chủ đề Tổ hợp – Xác suất.

Phần 2.  Một số đề tự luyện: Được tăng cường các câu hỏi có tính chất ôn tập chung chương trình toán phổ thông, có kèm theo cách chọn đpá án nhanh chống.

Phần 3.  Phần hướng dẫn giải. Hướng dẫn giải chi tiết các phần và đáp án.

  1. Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn

TRẦN ĐĂNG SUYỀN 

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT   năm 2023 môn ngữ văn  / Trần Đăng Suyền, Nguyễn Thị Hương Thủy, Ngô Văn Tuần.- H. : Giáo dục, 2023. 248 tr  ; 24 cm.

Số ĐKCB TK.TV.1.096 – 1.098

Tóm tắt:

Quyển sách này nằm trong bộ sách (gồm 05 cuốn): Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm các bài thi: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Năm nay bộ sách có nhiều phần đổi mới, hỗ trợ tốt hơn cho việc dạy và ôn tập kỳ thi TN THPT  theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo như:

– Tóm tắt kiến thức dưới dạng sơ đồ thông tin Infographic giúp học sinh đạt hiệu quả cao hơn trong ôn tập.

– Học sinh được khai thác thêm nội dung ôn tập trên cổng luyện thi tốt nghiệp THPT tại trang web hoclieu.vn.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần chính

Phần một. Hướng dẫn nội dung ôn tập: Văn học, Tiếng Việt và Làm văn; mỗi bài gồm hai phần: nội dung trọng tâm cần ôn tập và câu hỏi ôn tập

Phần hai. Giới thiệu một số đề ôn tập và gợi ý, đáp án: giới thiệu 20 đề thi môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lực; đáp ứng mục tiêu tổ chức thi TN THPT và đưa ra các gợi ý làm bài cho các đề thi.

 

  1. Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh.

NGUYỄN THỊ CHI

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT Tiếng Anh / Nguyễn Thị Chi, Hoàng Hải Anh, Lê Thùy Anh…- H. : Giáo dục, 2023. 247tr. : 24cm.

Số ĐKCB: TK.A.000246-000248

Tóm tắt:

Quyển sách này nằm trong bộ sách (gồm 05 cuốn): Hướng dẫn ôn thi THPT năm 2023 gồm các bài thi: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) và Ôn luyện thi THPT năm 2023 môn Tiếng Anh.

Nội dung:

Gồm 3 phần như sau:

Phần 1. Câu hỏi và bài tập ôn luyện kiến thức THPT. Giải đáp các thắc mắc mà học sinh hay gặp phải trong khi làm bài thi, đưa ra lộ trình và hướng dẫn ôn tập kiến thức- kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ cho các em, các bài tập ứng dụng và các dạng bài thường xuất hiện trong các kỳ thi.

Phần 2. Các đề luyện tập tham khảo: gồm 25 đề luyện tổng hợp kiến thức, kĩ năng cơ bản và nâng cao theo chương trình giáo dục phổ thông  môn Tiếng Anh.

 Phần 3. Đáp án các đề luyện tập tham khảo:

Cung cấp đáp án giúp học sinh tự đánh giá năng lực của mình.

 

  1. Hướng dẫn ôn thi TN THPT năm Khoa học tự nhiên (Vật Lí, Hóa học, Sinh học).

VŨ ĐÌNH TÚY

Hướng dẫn ôn thi TNTHPT khoa học tự nhiên năm 2023 (Vật lí, Hóa học, Sinh học) / Vũ Đình Túy, Nguyễn Trọng Sửu, Vũ Anh Tuấn…- H. : Giáo dục, 2023. 301tr. : 24 cm.

Số ĐKCB TK.TN.001058-001060

Tóm tắt:

Quyển sách này nằm trong bộ sách (gồm 05 cuốn): Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm các bài thi: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Năm nay bộ sách có nhiều phần đổi mới, hỗ trợ tốt hơn cho việc dạy và ôn tập kỳ thi TN THPT  theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nội dung:

Cấu trúc gồm 3 phần

Phần 1. Ôn tập theo chủ đề

Gồm các chủ đề cần ôn tập, tập trung chủ yếu vào lớp 12, mỗi chủ đề có: yêu cầu về kiến thức và kĩ năng; hướng dẫn ôn tập theo chủ đề và hệ thống các câu hỏi, bài tập ôn luyện nhằm bồi dưỡng cho học sinh ở cả 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vân dụng cao.

Phần 2. Một số đề luyện tập

Bao gồm một số đề cho học sinh thử sức trước kỳ thi. Các đề đều bám sát hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  1. Hướng dẫn ôn thi tôt nghiệp trung học phổ thông khoa học xã hội năm 2023 (Lịch sử, Địa Lí, Giáo dục công dân).

NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp  trung học phổ thông khoa học xã hội (Lịch sử, Địa Lí, Giáo dục công dân) / Nguyễn Xuân Trường, Ngô Thị Hiền Thúy, Đỗ Anh Dũng…- H. : Giáo dục, 2023. 363tr. : 24cm

Số ĐKCB TK.XH.001055-001057

Tóm tắt.

Quyển sách này nằm trong bộ sách (gồm 05 cuốn): Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm các bài thi: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Năm nay bộ sách có nhiều phần đổi mới, hỗ trợ tốt hơn cho việc dạy và ôn tập kỳ thi TN

Nội dung.

Cấu trúc gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Mỗi môn bao gồm các nội dung:

Phần 1. Nội dung ôn tập: Câu hỏi trắc nghiệm theo chủ đề.

Phần 2. Một số đề luyện tập

Phần 3. Đáp án

Các đề được bám sát theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trên đây là thư mục giới thiệu sách ôn thi THPT quốc gia năm 2023 của thư viện trường THPT Chu Văn An.

         Buôn Ma Thuột, ngày 22  tháng 03 năm 2023

                                                                                      NV THƯ VIỆN

   Nguyễn  Thị Diệu Huyền