BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM” LẦN THỨ HAI NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN

               THƯ VIỆN

 BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM”

LẦN THỨ HAI NĂM 2023

        Kính thưa quý Thầy Cô! Và Các em học sinh thân mến!

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và “ Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong trường học. Thư viện trường THPT Chu Văn An  gửi tới quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh  bài tuyên truyền về ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò hết sức qua trọng, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cánh cửa trí tuệ và tâm hồn của con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã tìm kiếm học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà khơi dậy cả sự suy nghĩ tìm tòi, sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của mỗi chúng ta đều nhờ sự kết hợp kinh nghiệm của bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và sách vở, chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mọi người

Qúy thầy cô và các bạn học sinh thân mến!

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày sách Việt Nam sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen của bạn đọc rèn luyện cho các chúng ta kỹ năng lựa chọn những cuốn sách có nội dung hay, có giá trị giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các chúng ta tìm hiểu về những tấm gương người tốt, việc tốt, các sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên, khoa học, và nhiều hơn nữa. Sách là nguồn tài nguyên tri thức vô tận giúp chung ta tiếp cận được nhiều kiến thức, nền văn hóa và lịch sử trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

Qúy thầy cô và các bạn học sinh thân mến!

Thư viện Trường THPT Chu Văn An  muốn gửi một thông điệp tới quý thầy cô và các em học sinh  về tầm quan trọng của việc đọc sách. Thư viện nhà trường khuyến khích các em học sinh dành thời gian đọc sách và rèn luyện các kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc phù hợp, hiệu quả. Điều này sẽ giúp các em không ngừng mở rộng và nâng cao kiến ​​thức, tiếp cận với sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng khả năng tư duy logic, có phương pháp làm việc hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh và với bản thân, đặc biệt là bồi dưỡng hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.

Để làm giàu tri thức cho bản thân, tích cực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 lần thứ 2, mỗi chúng ta hãy đọc sách ngay từ hôm nay và thực hiện đọc sách ít nhất 30 phút mỗi ngày để tạo thói quen và tiếp tục duy trì thói quen này. Hãy đọc lúc nào có thời gian rảnh, bớt đi thói quen dành phần lớn thời gian cho lướt web, tán gẫu với bạn bè trên facebook, zalo … để đọc sách. Kiến thức đọc trên sách mỗi ngày sẽ cho chúng ta một kho tri thức vô giá được vun đắp trong suốt cuộc đời của mình.

Buổi tuyên truyền giới thiệu Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ 2 năm 2023 đến đây xin khép lại, cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã theo dỏi, hẹn gặp lại quý thầy cô và các em  trong các video giới thiệu của thư viện lần sau. Xin cảm ơn.!

NVTV

Nguyễn Thị Diệu Huyền