GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 /2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

 

 

TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN

       THƯ VIỆN

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12/2022

CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 78 NĂM

NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2022)

Xin kính chào quý thầy cô giáo, và các em học sinh thân mến!

 

Tháng 12 đã về tràn ngập không khí hào hùng chào mừng ngày Toàn quốc kháng chiến, chiến thắng Điện Biên Phủ trên không và ngày chào mừng kỷ niệm 78 Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 ngày 22/12/2022.

Trong chuyên mục giới thiệu sách tháng 12. Thư viện trường THPT Chu Văn An trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô, các em học sinh cuốn  sách “ Võ Nguyên Giáp và những chiến công chấn động địa cầu”. nhà xuất bản thời đại ấn hành.

Kính thưa quý thầy cô cùng các em học sinh thân mến!

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một trong những học trò xuất sắc, cộng sự thân cận của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tên tuổi và sự nghiệp của vị Đại tướng huyền thoại gắn liền với những năm tháng lịch sử hào hùng nhất của dân tộc.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, Đại tướng đã chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam đánh bại các cuộc tiến công lớn của địch trên chiến trường tiêu biểu là Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975.

Nội dung cuốn sách“ Võ Nguyên Giáp và những chiến công chấn động địa cầu” cho người đọc rõ hơn về truyền thống quê hương, gia đình, những thứ đã thúc đẩy lòng yêu nước của người trí thức trẻ Võ Nguyên Giáp. Đồng thời giúp quý thầy cô và các em học sinh thấy rõ những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người anh hùng vĩ đại, vị Đại tướng xuất sắc nhất của dân tộc ta. Nội dung cuốn sách chủ yếu nói về cuộc đời hoạt động cách mạng và kháng chiến của Đại tướng. Đọc nội dung quyển sách chúng ta có thể tưởng tượng ra những hình ảnh bi tráng, hào hùng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ của dân tộc Việt Nam.

Nhắc đến cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ta không thể không nhắc đến 2 chiến công đi vào lịch sử của thế kỷ XX. Đó là Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu năm 1954 và Chiến dịch Hồ Chí Minh thần tốc, đại thắng mùa xuân năm 1975. Khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng, ngả mũ nể phục. Lần đầu tiên một đất nước thuộc địa nhỏ bé, không có tên trên bản đồ thế giới đánh thắng một quân đội thực dân, Đế quốc với sức mạnh bậc nhất thế giới. Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng để các nước thuộc địa đứng lên đấu tranh giành lại độc lập cho mình. Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Việt Nam trở thành những cái tên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông thế giới lúc bấy giờ.

                            Kính thưa quý thầy cô và các em học sinh thân mến! cuốn sách. Là những hồi kí, những bài viết, những bài phát biểu đi vào lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là những lời tổng kết những kinh nghiệm kháng chiến có giá trị và có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với Cách mạng Việt Nam.

                      Võ Nguyên Giáp – “Ông không chỉ trở thành huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ 20 và một trong những thiên tài lớn nhất của tất cả các thời đại”. Không chỉ là một vị tướng, một nhà chính trị – quân sự tài năng, Đại tướng còn là một nhà sử học – tác giả của nhiều công trình, bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng, về quân đội, về chiến tranh cách mạng Việt Nam với nhiều bộ Hồi ký có giá trị.

Sẽ thật là đáng tiếc nếu chúng ta không tìm và đọc cuốn sách này.

Trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã lắng nghe. Kính chúc quý thầy cô và các em học sinh tháng 12 đầy ý nghĩa, hạnh phúc bên gia đình, người thân. Mong rằng vói việc đón đọc các cuốn sách tại thư viện sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Thư viện trường trân trọng đón mời.

NGƯỜI GIỚI THIỆU

 

 

 

   NGUYỄN THỊ DIỆU HUYỀN